วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2551

งานเข้าแล้วจ้า...เพื่อนๆ


หลังจากที่เข้าเรียน SA เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2551
เห็นว่าเพื่อนๆ บางคนไม่ได้เข้าเรียนในวันเสาร์ที่ผ่านมา หรือบ้างก็เข้าเรียนสายอาจตามไม่ทันสิ่งที่อาจารย์บอก ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องภาระงานและตารางสอบคร่าวๆ ก็เลยเอามาโพสไว้เผื่อจะมีคนเข้ามาอ่านบ้าง มาดูกันเลยจ้า .........
มาดูตารางภาระงานที่เราจะต้องทำกันเลย
งานเขียนเกี่ยวกับวิชา SA **
อาจารย์จงให้หัวข้อในการเขียนมาดังนี้นะจ๊ะ.... และก็อาจารย์ให้พิมพ์ส่งด้วยนะ คงจะส่งทางอีเมล์แหละ อาจารย์ยังบอกอีกว่า.... ใครใคร่เขียนเป็นไดอารี่ก็ได้นะ เต็มที่......
1. ความประทับใจ
2. อะไรที่เราคิดว่าเป็นสิ่งที่ดีแล้ว
3. อะไรบ้างที่เราคิดว่าต้องปรับปรุง
4. เราอยากได้หรืออยากเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีก
5. อะไรคือคำถามในชีวิตของฉัน แล้วหาคำตอบให้กับตัวเองได้หรือยัง ??

**** ให้เขียนอธิบายหรือเล่าเรื่องในทั้ง 5 หัวข้อที่อยู่ด้านบน ใน 3 มุมมอง ดังนี้
- มุมมองเกี่ยวกับตัวเอง
- มุมมองภาพรวมในการเรียนรู้ (เช่น ความรู้ที่ได้ , สภาพห้องเรียน .... ฯลฯ)
- มุมมองเกี่ยวกับเพื่อนๆ หรืออาจารย์

งานอภิปรายกลุ่ม***
อาจารย์ให้เราแบ่งเป็น 2 กลุ่ม เพื่อที่จะอภิปรายเกี่ยวกับ “ (หัวข้อที่ 1) แนวโน้มและปัญหาในการใช้ระบบงานสำหรับธุรกิจ และ (หัวข้อที่ 2) การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในระบบงานสำหรับธุรกิจได้” ใครจะอยู่กลุ่มไหนก็ตามสบายจ้า แต่อาจารย์จงมีข้อเสนอแนะมาว่า....... ให้พวกเราลองทำงานกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่เรายังไม่เคยทำงานด้วยบ้างก็จะดีมาก จะได้เป็นการเรียนรู้และทำ ความรู้จักกันมากขึ้น (มั้ง! ฉันตีความเอาเองอ่ะ ....5555) แล้วก็อาจารย์คาดหวังว่าพวกเราจะมีการพูดคุยหรือปรึกษากันในกลุ่มมาก่อนหน้าวันอภิปราย เพราะว่าอาจารย์จะเป็นผู้ฟังอย่างเดียว ** เตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นนะ....เดี๋ยวจะเสียหน้าเด็กการจัดการอย่างพวกเรา (ไม่ได้กดดันนะ.... ขำ ขำ แต่เต็มที่กับงาน ... งงล่ะซิ 5555........)**

งานนำเสนอโปรเจครอบที่สอง***
- ก็คงทำต่อเพิ่มเติมหัวข้อที่ยังไม่ได้ทำตามหัวข้อโครงงานของอาจารย์ แล้วก็แก้ไขงานตามคอมเม้นของอาจารย์

แนวข้อสอบ ***
- Data กับ Information
- Data Flow
- งานต่างๆ หรือสิ่งที่อาจารย์เคยให้ทำในห้อง
- ข้อสอบมีประมาณ 6 ข้อ
อาจารย์จงก็บอกมาคร่าวๆ เท่านี้แหละเพื่อนๆ ยังไงก็อ่านหนังสือกันให้ดีๆ แล้วกัน ข้อแนะนำจากอาจารย์บอกว่า ..... ไม่ต้องท่องเนื้อหามาให้ทำความเข้าใจ (คงให้เขียนอธิบายตามความเข้าใจของเรา ยกตัวอย่างให้เห็นอะไรประมาณนี้กระมัง) ***ข้อเขียนทั้งหมด

สุดท้ายวันสุดท้ายของการเรียน
อาจารย์จงบอกว่าจะเลี้ยงข้าวพวกเรา ..... (กินฟรีมีเกียรตินะพี่น้อง 555++.............)

**** ปล.ก่อนจาก ถ้าเราโพสข้อความเนื้อหาตรงไหนผิดพลาดหรือ งง เพื่อนๆ คนไหนที่รู้ก็ช่วยโพสแก้ไขด้วยนะจ๊ะ
*............สำนักข่าว SA/SD รายงาน...........*

10 ความคิดเห็น:

Wachansa กล่าวว่า...

รวดเร็วมากเลยสำนักข่าวนี้ ดีสุดๆ เลยติ๊ก เพราะเพื่อนหลายคนเลยที่ไม่ได้เข้าเรียน

ขยันจริงๆเลยนะเทอ

Gift กล่าวว่า...

ขอบคุณเจ้าค่ะเพื่อนติ๊กกกกกกกกกก

Z 'P'arëëna กล่าวว่า...

ว้าวววว ๆ คุนติ๊ก

ละเอียดครบทุกรสมากมาย...

สนใจสมัครเป็นเลขาส่วนตัวฝนม่ะ อิอิ


ปล.แล้วงานกลุ่ม 2 กลุ่ม ^^

เราจะแบ่งกลุ่มกันตอนไหนเนี่ย...

sayoungthara กล่าวว่า...

นั่นซิ เพื่อนๆ เงียบหายกันไปหมดเลย
งานกลุ่มเอาไงกันดีล่ะพี่น้อง....

~v~SmitH~v~ กล่าวว่า...

รายงานตัว

เชิญใช้งานกระผมได้เลย

โอ้ว งานเข้าจริงๆ เอาน่าโบราณว่า ทำงานหนักไม่เคยทำให้ตัวเองตาย สู้เข้าไว้ แล้วจะได้ดีเอง

Aj. Jongdee กล่าวว่า...

ขอขอบคุณติ๊ก นะคะ ที่รวบรวม สิ่งที่ครูพูดได้ ทั้งหมด ชื่นชม มาก มาก ....

นี่เป็นตัวอย่างหนึ่ง ของคนดี คนที่คิดถึง เพื่อนๆ น่ายกย่อง (เดี๋ยวครูให้รถเข็น คันหนึ่ง ไม่ต้องกลัว ...)

ขอบคุณ และขอชื่นชม อีกครั้ง ค้า .... เรื่องข้อสอบ บอก เร้ย ว่า ไม่มี อะไรที่อยากเกินความสามารถ ของ พวกเรา ....

โชคดีทุกคนคะ ....

sayoungthara กล่าวว่า...

อืม ....รถเข็นเลยเหรอคะ ขอเปลี่ยนเป็นจักรยานได้หรือเปล่า 555++
แค่มีคนอ่านก็ดีใจแล้วคะ ....
แม้มันจะยาวไปหน่อย พยายามอ่านกันให้จบบทความนะเพื่อนๆ สู้เค้า......

Plolax กล่าวว่า...

สามข้อม่ะช่ายเหรอที่มุมมองสามแบบอ่า

ม่ะช่ายทั้ง5ข้อนิ

หรือว่าปลาฟังผิดหว่า 555

sayoungthara กล่าวว่า...

อ้อ....หมายถึงว่าให้อธิบายทั้งหมด 5 หัวข้อ แต่ละหัวข้อให้มีทั้ง 3 มุมมองไงปลา เอ๊ะหรือว่าเราเข้าใจผิด
น่าจะถูกแล้วนะ

Aj. Jongdee กล่าวว่า...

ขอแสดงความคิดเห็นนิดหนึ่ง

สามเรื่องต่อไปนี้ให้เขียนในสามมุมมอง คือ มุมมองกับตัวเอง มุมมองกับเพื่อน และมุมมองกับ class SA&SD (ไม่ใช่แค่อาจารย์นะจ้า ไม่ต้องอวยกันมากกกก ... ครูหมายถึง ...รูปแบบการเรียนรู้ การสอน เนื้อหา ระยะเวลา คือ ภาพรวมของ Class นี้นะจ้ะ)

สามเรื่องที่ว่าคือ
1. Impression ความประทับใจ (อะไรที่โดน อะไรที่เราประทับใจ ณ ตั้งแต่วันแรกที่เราได้เจอกัน ตั้งแต่วันที่มี Class SA&SD)
2. Good practice- อะไรที่คิดว่าตัวเรา พวกเราทำดีแล้ว... และน่าจะทำมันต่อไป...
3. Improvement- อะไรที่อยากให้มีการปรับปรุง ดัดแปลง แก้ไข หรือ เลิกทำ

ส่วนข้อคำถามอีกสองข้อ คือ
1. เราอยากได้หรืออยากเรียนรู้อะไรเพิ่มเติมอีก (ให้เขียนที่เราอยากรู้และอาจจะสามารถทำได้ ในเวลาที่เหลือของ Class) เราจะพยายามนะจ้ะ
2. อะไรคือคำถามในชีวิตของฉัน (แค่หนึ่งหรือสองหรือสามก็พอคะ ไม่ต้องเขียนมาประมาณ หนึ่งรีม กระดาษ A4 นะคะ (ส่วนเรื่องของคำตอบ ยังไม่ต้องตอบตอนนี้นะจ้ะ)

น่าจะเข้าใจ และ clear กันนะ
อย่างไรก็ตาม ครูจะนำเรื่องนี้ขึ้น post เป็นอันใหม่นะจ้ะ จะได้เข้าใจตรงกัน