วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ไทยเฮน้องเก๋ซิวทองแรกทุบสถิติท่าคลีนแอนเจิร์ก

"น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล สุดแกร่งคว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จหลังโชว์พลังหญิงไทยยกน้ำหนักรวมได้ที่ 221 กิโลกรัม ทิ้งห่างอันดับ2 จากเกาหลีถึง 8 กก. ซิวทองจากการแข่งขันยกน้ำหนักหญิงรุ่น 53 กก. หญิง

การแข่งขันยกน้ำหนัก ที่โรงยิมมหาวิทยาลัยการบินและอวกาศ ในรุ่น 53 กก.หญิง มีนักกีฬา ลงแข่ง 9 คน โดยทัพนักกีฬาไทยมี "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ลงทำการ แข่งขัน

ครั้งที่ 2 ในท่าสแนช ประภาวดี เรียกน้ำหนักเพิ่มไปที่ 95 กก. ซึ่งจังหวะยกขึ้นเหนือศรีษะเสียการทรงตัวเล็กน้อยแต่สุดท้ายก็ยกขึ้นได้สำเร็จท่ามกลางเสียงเชียร์ดังลั่นในโรงยิม ส่วน ยุน จีฮี ครั้งที่ 2 เพิ่มน้ำหนักไปที่ 97 กก. แต่ไม่สามารถกยกผ่านทำให้โอกาศที่สาวไทยจะมีเหรียญเริ่มเปิดกว้างมากขึ้น

ส่วนครั้งที่ 3 น้องเก๋ เรียกน้ำเพิ่มไปอีกที่ 97 กก. ซึ่งสามารถดึงเหล็กขึ้นได้แต่ขณะยกขึ้นกลับเสียจังหวะไม่สามารถยกขึ้นได้ แต่ก็ไม่เสียหายมากนักเพราะ ยุน จีฮี ก็ยกครั้งที่ 3 ไม่ ผ่านเช่นกัน ในขณะที่ นาตาเซีย โนวิคาว่า นักยกลูกเหล็กจากเบลารุสทำผลงานได้ดีหลังจบท่าสแนช โดยมีน้ำหนักรวมเท่ากับ น้องเก๋ ที่ 95 กก. แต่น้ำหนักตัวของสาวไทยเบากว่าจึงขึ้นเป็นผู้นำ หลังจบท่าสแนช โดยมี ยุน จีฮี ตามมาเป็นอันดับ 3 ที่ 94 กก.

ในท่า คลีนแอนเจิร์ก นาตาเซีย โนวิคาว่า เรียกที่ 116 กก. แต่ไม่สามารถยกผ่านได้ในครั้งแรกแต่สามารถมาแก้ตัวได้ในครั้งที่ 2 ส่วน ยุน จีฮี ครั้งแรกเรียกไปที่ 116 กก. และ สามารถยกผ่านไปได้แบบสบาย ส่วนครั้งที่ 2 สาวจากเมืองโสมเรียกไปที่ 118 กก. หวังกดดัน น้องเก๋ ของไทยและก็ยกผ่านได้แบบฉิวเฉียด

ต่อมาครั้งที่ 3 ของ โนวิคาว่า เรียกไปที่ 118 กก. ก็สามารถยกขึ้นได้แบบไม่ปัญหา ครั้งสุดท้ายของไทย ยุน จีฮี เรียกไปที่ 119 กก. เมื่อยกขึ้นผ่านจึงขึ้นเป็นผู้นำด้วยน้ำหนักตัวที่ดี กว่า โนวิคาว่า

ส่งผลให้ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ซึ่งออกมายกในท่าคลีนแอนเจิร์ก เป็นครั้งแรกซึ่งเรียกน้ำหนักไปที่ 120 กก. ซึ่งท่าทำได้ น้องเก๋ จะคว้าเหรียญทองทันที และน้องเก๋ ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวังสามารถคว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

หลังคว้าเหรียญทองได้แล้ว "น้องเก๋" ได้เรียกน้ำหนักครั้งที่ 2 ไปที่ 126 กก. หวังทำลายสถิติโอลิมปิกในท่าคลีนแอนเจิร์กซึ่งน้องเก๋ก็ทำได้อย่างไร้ปัญหา แต่แค่นั้นยังไม่พอสาวนครสวรรค์ต้องการทำลายสถิติโลกเป็นของแถมจึงเรียกครั้งสุดท้ายไปที่ 130 กก. แต่ไม่สามารถยกขึ้นได้จึงทำลายเพียงสถิติของโอลิมปิกในท่าคลีนแอนเจิร์กเท่านั้น

***หุหุหุ เห็นมั้ยล่ะครับผองเพื่อน "คนไทยถ้าตั้งใจ ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก" หุหุหุ งั้น Tui_ER ว่า พวกเร้า มาสู้ๆๆ ไฟท์โตะ ตั้งใจทำงาน ทั้ง สัมมนา ทั้งSASD และทุกๆงานเรย (((บอกคนอื่นไมฟระเค้าตั้งใจทำกันอยู่แร้ว ..บอกตัวองดีก่ามะ..))) โย่วววววว สักวันเราต้องสร้างระบบงานที่ฝรั่งตร้องมาขอร้องกราบแทบเท้าให้เราสอนให้ได้เล้ยยย!!!! หึหึหึ555555+(หัวเราะแบบโจรในหนังไทย)***

ข่าว และภาพ จาก สยามกีฬาครับผม

2 ความคิดเห็น:

Z 'P'arëëna กล่าวว่า...

เย้ๆๆๆ ดีใจกะเหรียญทองแรกด้วย...

คนไทยถ้าตั้งใจ ก็ไม่แพ้ชาติใดในโลก จิงๆ

แต่ถ้าอย่างที่คุณตุ้ยบอกว่า

สักวันเราต้องสร้างระบบงานที่ฝรั่งตร้องมาขอร้องกราบแทบเท้าให้เราสอนให้ได้เล้ยยย!!!! ...เนี่ย

ฝนว่า เอาสัมมนาให้ผ่านก่อนดีมั้ยอ่ะ ^^

~v~SmitH~v~ กล่าวว่า...

Copy เมื่อยมั้ย?