วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2551

วันนี้เรามารู้จักคำว่าระบบกัน

ระบบ คือ ขั้นตอนการทำงานที่มีความสัมพันธ์กัน เพื่อการทำงานนั้นบรรลุเป้าหมายตามที่ได้ตั้งไว้
หลายคนคงนึกสงสัยกันว่า แล้วขั้นตอนมันคืออะไร?

ขั้นตอน ก็คือ ลักษณะการทำงานที่บอกให้เรารู้ว่า มีใครทำอะไร ที่ไหน เมื่อไร อย่างไร

และสาเหตุที่เราต้องมาเรียนรู้เกี่ยวกับระบบเพราะ

  1. ความรู้ที่เกี่ยวกับระบบอื่นๆ สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับระบบที่เราดำเนินการวิเคราะห์อยู่ได้
  2. ระบบต่างๆนั้น จะเป็นส่วนหนึ่งของระบบอื่นเสมอ

5 ความคิดเห็น:

Tam กล่าวว่า...

ใช่แล้ว ในชีวิตประจำวันของเราทุกวัน เราทุกคนต้องเจอกับระบบต่าง ๆ อยู่ เสมอ โดยที่เราอาจไม่ได้สังเกตุ แต่เมื่อเรารู้แล้วว่าระบบนั้นคืออะไร เราก็สังเกตสิว่าวัน ๆ หนึ่งเราเจอระบบอะไรบ้าง มันไม่ใช่เรื่องไกลตัวเลย

Wachansa กล่าวว่า...

อืม เร็วกันมากเลย สำหรับเพื่อนทรายและเพื่อนแต้ม (แต้ม Comment มีสาระซะจนเรานึกไม่ออกว่าจะเขียนอะไร) >_<

อย่าลืมละกันว่า Keyword ของ "ระบบ" ก็คือ การที่มันมี "ความสัมพันธ์" กัน

แล้วก็ขอทบทวนหน่อย

"ข้อมูล" คือ ส่วนลด 5%
ส่วน
"สารสนเทศ" คือ ส่วนลด 45 บาท

ยังพอจำกันได้ไหมเนี่ย?

zinekung กล่าวว่า...

จำได้ ปอเพราะรู้สึกว่า
"ข้อมูล" คือ ส่วนลด 5%
ส่วน
"สารสนเทศ" คือ ส่วนลด 45 บาท
เรา2คนจะช่วยกานตอบช่ายมิ อิอิ

Tui_ER กล่าวว่า...

ขนาดน้านเรยนิ

Aj. Jongdee กล่าวว่า...

อืม ดีใจจัง ลูกศิษย์ Post ซะ อาจารย์อ่านไม่ทันเลย
อะไร คิอสารสนเทศ อะไร คือ ข้อมูล ยัง พอจำได้ ไหม จ้า //[^_^]\\