วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

สืบเนื่องจากการจะไปดูงานวันที่ 2 สิงหาคม 2551 บริษัท SMC (Thailand) Ltd.

ก่อนอื่น ครูต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับนักศึกษาทุกคนที่ไม่ได้นำเสนองานของตัวเอง ในวันเสาร์ที่ผ่านมา.... แหม ไม่ต้องแสดงความเสียใจ อย่างออกนอกหน้า ขนาดน้านนนน .... รับรองครูจะจัดสรรเวลา .. แบ่งปันเวลาของครูในการรับฟังเรื่องราวการนำเสนอของแต่ละคน แน่นอน..... (ท่านจะต้องถูกเชือดแน่แน่ ... แต่เป็นการเชือดด้วยความรักนะคะ... รักนะแต่ไม่แสดงออก)

มาเข้าเรื่องดีกว่า เนื่องจาก เราจะไปดูงานกันที่ บริษัท SMC (Thailand) Ltd. ทั้งนี้ท่านสามารถเข้า เยี่ยมชม Website ของบริษัทก่อนได้ทีนี่ กดหนูซิคะ



ส่วนแผนที่ ก็ นี่ เล้ย......




การเดินทางเราจะเดินทางโดยรถตู้ของคณะ 1 คัน และรถตู้เหมาอีก 1 คัน จัดสรรที่และต้องมาให้ทันเวลารถออกนะคะ ....กำหนดการได้ส่งให้ทางเมล์ของทุ๊ก ท่าน แล้ว นะคะ (กรุณาเปิดเมล์ด้วยนะคะ) 5555555 .....


คราวนี้มาถึงเรื่องของสิ่งที่จะต้องทำและเตรียม ก่อนที่จะไปเยี่ยมชม บริษัทฯ นะคะ......
งาน ....... ให้นักศึกษา Post ในสิ่งที่พวกเราต้องเตรียมและทำก่อนไป ว่า น่าจะมีอะไรบ้าง ในความคิดของเรา เราน่าจะต้องเตรียมตัว เตรียมใจ และทำอะไรบ้างก่อนไป .....

Post เป็น Comments นะจ้ะ

แล้วครูจะ Post สิ่งที่เราต้องทำเพิ่มเติม ใน Blog ต่อไป จ้า .....

ด้วยความปรารถนาดี ต่อลูกศิษย์ .....

อาจารย์จงดี

11 ความคิดเห็น:

~v~SmitH~v~ กล่าวว่า...

กองทัพต้องเดินด้วยท้องดังนั้น ขนมนิดๆหน่อยๆ ก็น่าจะดี

อ่อ ผมว่าได้เข้าไปอ่านเรื่องบริษัท SMC ด้วยก็ดีจะได้เกิดคำถามและข้อสงสัย เพราะแค่เราสงสัยก็หมายถึงว่าเราใสใจแล้ว<====(เท่จริงตู)

Aj. Jongdee กล่าวว่า...

อืมมม เรื่อง อาหารกลางวัน ไม่ต้อง เป็นห่วง นะคะ เพราะว่า มี อาหารกลางวันให้ น้องน้อง นักเรียน (เอ รวมอาจารย์ด้วยนะจ้ะ) ขอย้ำ อาหารกลางวันนะ ไม่ใช่ อาหารกลางคืน)

Gift กล่าวว่า...

เย้ๆ..มีอาหารกลางวันด้วย(สบายใจขและ..อิอิ)

เราน่ามีห้องที่ระลึกให้วิทยากรด้วยมั๊ยค่ะ..

เป็นการขอบคุณ+ขอตัวแทนกล่าวขอบคุณด้วย

อะไรอย่างนั้นอ่ะค่ะ

Tam กล่าวว่า...

เตรียมเป้ทหาร กระติกน้ำ และธงประจำกลุ่ม
เหมือนๆจะไปเดินทางไกลซะงั้น

Z 'P'arëëna กล่าวว่า...

เตรียมตัวตื่นค่ะอาจารย์จง
(7.30 น. เนี่ย มันเช้ามากเลย พอดีว่าบ้านอยู่เขตกันดานอ่ะค่ะ ต้องเดินทางเร็วนิสส --> แต่ก็สู้ตายค่ะ เพื่อการไปดูงานครั้งนี้)

อืม...เข้าเรื่อง งานนี้ต้องเตรียมสมองไปรับรู้ข้อมูล + สมุดจด (เพราะปกติการจำไม่ค่อยได้ช่วยอะไรกับตัวเองเลย) แล้วเค้ามีกฏอะไรห้ามในการเยี่ยมชมป่าวค่ะ --> เดี่ยวภารีนาไปทำบ๊องละ ยุ่งเลย --!

ปล. 7.30 น. หน้าเจ้าคุณ หรือ ตึกแอล อ่ะค่ะ
แล้วเจอกันนะค่ะอาจารย์จง ... คิดถึงจังเลย ^^

Aj. Jongdee กล่าวว่า...

เรื่อง สถานที่ ในการขึ้นรถ ขอความกรุณาตรวจสอบ กับ อาจารย์อดิรักษ์ นะคะ

แล้วเจอกันที่ บริษัทค้า.... คิดถึง ทุก ทุก คน ค้า

zerzeo กล่าวว่า...

แน่นอนว่าการไปต้องไปขึ้นรถตอนเช้าสำหรับผมเรื่องอื่นไม่ค่อยเท่าไร แต่การตื่นนี่คงจะยากก็คงจะต้อง
เตรียมตัวนอนแต่หัวค่ำ <---- หุหุ และตื่นแต่เช้าให้มาทันรถ
และก็จะต้องศึกษาข้อมูลคร่าวๆของบริษัท SMC ไปด้วยเพื่อว่าจะได้นำข้อมูลนั้นไปประกอบกับการอธิบายรายละเอียดของวิทยากร และคราวนี้ผมจะไม่ลืมเอาสมุดกับปากกาไปแน่ หุหุ

Tui_ER กล่าวว่า...

หุหุหุหุ

ไม่น่าเชื่อว่า เค้าจะเลี้ยงอาหารกลางวันเป็น บุฟเฟ่ต์ อาหารไทยสไตล์อิตาเลี่ยน โอวววว



การเตรียมตัว....
@ เตรียมชุดหล่อมาก ใส่กางเกงในนำโชคตัวเก่ง
@ เอากระติกน้ำห้อยคอ เป็นกระติกใสๆ ลายหุ่นยนต์ ฝาสีเหลืองมีจุกดึงสำหรับดูดได้ เผื่อเดินเยอะหิวน้ำ ไม่เอาดีกว่า เอาแบบกระติกเหล็กขอบตรงตูดกระติก กับฝาข้างนอกที่เป็นแก้วน้ำได้ เป็นสีดำๆ มีฝาเกลียวสีขาวข้างใน มีปุ่มกดให้เทน้ำออกมาได้ เผื่อ อยากกินน้ำเย็น แล้วใส่น้ำเย็น เดินชิวๆได้
@ สะพายกระเป๋าเป้สี่เหลี่ยมลายขบวนการห้าสี ..อืมมม์....เอาเป็นพาวเวอร์เรนเจอร์ดีกว่า...ข้างในไว้ใส่ของที่ระลึก(ถ้าเค้าไม่ให้ก็แฮ๊บเอา)กลับ แล้วก็ใส่กล่องดินสอรูปหุ่นยนต์(เพื่อแสดงถึงความเป็นคนรักเทคโนโลยี ไฮเทค และเอามาโชว์เพื่อนๆ หุหุหุ) กล่องดิรสอต้องมี ที่ใส่ดินสอปากกา และแน่นอนว่าต้องไม่ธรรมดา...มีปุ่มกดซ่อนกลไกลับ มีปุ่มกดเอาเกบเหลาดินสอ กับที่เก็บยางลบออกมาได้ ข้างหลังลำตัวหุ่นสามารถเก็บสมุดบันทึกขนาดเล็กขนาดเท่ากระเป๋าเสื้อนักเรียนของเด็ก ป.4 ได้สบายๆ จะได้เอาไว้จดงาน เทานั้นยังไม่พอข้าข้องซ้าย ถูกซ่อนตลับเมตรไว้อย่างชาญฉลาด สามารถ ดึงขดตลับเมตรมาวัตรได้ด้วย ขาข้างขวาเป็นน้ำยาลบคำผิดลิควิดเปเปอร์ชนิดที่แบบว่าสามารถผลิตได้จากการนำสารเคมีที่เติมได้(พอหมดแล้วสามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ของกล่องดินสอนี้)มาผ่านระบบดูดอากาศและแยกออกมาตามสัดส่วนสูตรผสมน้ำยาลับ สร้างน้ำยาลบคำผิดจากขาข้างขวาของกล่องดินสอรูปหุ่นยนต์ ส่วนของหัวของหุ่น กดสลักแล้วดึงออกมา เป็นมีดสารพัดประโยชน์แบบของพวกสวิสอาร์มี่ แต่ใช้เหล็กลงอาคมจากน้ำพี้ทำ สามารถตัดขาดทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจาหนังเหนียวแค่ไหน ส่วนแขนทั้งสองข้าง จะมีมือดึงออกมาได้เป็นหูฟังฟังเพลงและอัดเสียงได้ จาก mp3 และไฟล์เพลงไฟล์วีดีโอต่างๆได้(ไว้ฟังเพลงต้องนั่งรถตู้กับอัดเสียงตอนเค้าบรรยาย) มีหน้าจอแสดงผลแบบทัชสกรีน 4" กับมีปุ่มไว้กดเผื่อไม่ชอบทัชสรีกนอยู่ใต้จอ อยู่ตรงช่วงลำตัวแถวๆหน้าอกก็คือฝากล่องดินสอนั่นเอง สามารถรับส่งไฟล์ผ่านบลูธูทและสายUSbsได้แบบไฮสปีด ข้างหลังตรงส่วนก้นของหุ่น มีเลนส์กลมๆเล็กๆเป็นกล้องถ่ายรูปความคมชัด 8.35 ล้านพิกเซลใช้จอแสดงผลเดียวกับเคลื่องเล่นเพลง สามารถถ่ายรูปพร้อมกับฟังพลงได้แต่หากจะดูวีดีโอพร้อมถ่ายภาพจะใช้หน้าจอเดียวกันมีการย่อขนาดการแสดงผลวีดีโอลง ให้การแสดงผลกล้องใหญ่กว่า ไว้บันทึกรูปหากบริษัท SMC เค้าให้ถ่ายมาพูดถึงข้างในกล่องดินสอ สามารถบรรจุปากกาขนาดปกติได้ถึงโหลนึง แต่เราจะใส่ปากกาแบบ หลายๆสี(ที่มันเขียนไม่ค่อยดีสีก็หมดเหือดแห้งเร็วมาก เขียนไปซักพักก็เขียนไม่ติดแล้ว เอาไว้โชว์เพื่อนๆ ให้รู้ว่ามี หุหุ) แล้วใส่ปากกาแลนเซอร์สไปร่อล 825 2001 รุ่นหัวเงินสามสี น้ำเงิน แดง ดำ อย่างละสองด้าม เผื่อเพื่อนด้วย เอาดินสอกด ยี่ห้อรอทติ้ง รุ่นทิกกี้II ของแท้ ไปสองแท่ง แท่งนึงใส่ไส้ 2B อีกแท่งใส่ HB แน่นอน ต้องพกไส้ไปสำรองแน่นอน ของPentail ทั้งสองแบบ อิอิอิ พอก่อนดีกว่าสำหรับเครื่องเขียนไฮเทค....
@ การเตรียมตัวอีกอย่าง ..คืนวันที่ 1 เราต้องรีบเข้านอนเพื่อให้การตื่นเช้าของเราเกิดขึ้นทัน เอ...แต่การนอนเร็วมันไม่ใช่ อะคับ....ทามงายกานเด ??... อ้อ รุแระ เราต้องดื่มลีโอแล้วนอน เย่ยยยย!! ต้องดื่มวีต้าแล้วนอนสิ เอาแบบว่าไม่เข้มข้นเราไม่นอน ...ว่าแล้วไปซื้อร้านเฮียตี๋ซักคนละขวดสองขวด พอตึงๆ หน้าแดงๆกวนอูลง หลับสบาย ... ตกลงมานจาดื่มรายก่อนนอนฟระ ?? 555+
@ อีกอย่างนึง เห็น 'จารย์บอกมีข้าวเลี้ยง เพราะงั้น ตอนเช้าไม่ต้องกินรายมากมาย ขนมจีบคนละลูกร้านป้าซุ้มเนสเล่ หารกันคนละสามบาทเจ็ดคน ส่วนผม สองบาท เพราะเป็นคนคิด แล้วไปกดน้ำฟรีกินให้อิ่มแปร้ หิ้วท้องรอมื้อใหญ่ ((ซึ่งฟรี)) ตอนกลางวัน หุหุ
@ สุดท้าย...ก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจ จาเอาไรไปถามเค้าดี แล้วจาอยากรู้อะไร.... ลองเข้าเว็บดู มีฝ่ายขายและตลาด คนนึงท่าทางน่ารัก นี่แหละๆ หุหุหุ ต้องไปดูตัวจริง....


จุ๊ฟๆ ครับ ^3^


.....

kataikub กล่าวว่า...

เพิ่งได้มีโอกาสมาอ่าน ก็ขอโพส บ้างละกัน
ส่วนตัวแล้วผมจะเตรียมพักผ่อน 555 เด๋วไม่สดชื่นอ่าครับพอพักผ่อนเพียงพอ ก็จะต้องทานอาหารเช้าเพื่อไม่ให้หิวไง
แล้วก็หาไรไปช่วยจดเพราะจำไม่ได้หมดอ่า
เท่านี้แหละ คร้าบบบบบบบบบบ

Wachansa กล่าวว่า...

พรุ่งนี้จะไปดูงานแล้วออกจะตื่นเต้นนิดๆ

สิ่งที่กังวลมากคือบ้านออกจะหลังเขาขนาดนี้ (ลาดพร้าว) จะตื่นไปทันไหมเนี่ยยยย!!!!

เพื่อเพิ่มสมาธิในการรับรู้ข้อมูลที่ดีขึ้น คิดว่าก่อนนอนควรท่องชินบัญชรสักสามจบ (ทำไมต้องสามจบ?!?)

หลังจากนั้นตั้งนาฬิกาปลุกตั้งแต่ตีหน้า อาบน้ำแต่งตัว แต่งหน้าไม่ต้องมากนักเพราะเวลาไม่มี (หรือพกไปแต่งต่อในรถดี?)

เตรียมสมุดบันทึกไว้สักเล่ม แล้วก็ตั้งใจฟัง สังเกต สิ่งต่างๆ ที่วิทยากรบรรยายให้ฟัง เพื่อที่จะได้มีคำตอบมาตอบคำถามสามข้อของอาจารย์อย่างสร้างสรรค์ด้วย



เสร็จแล้วกลับบถึงบ้าน เปิดไฟล์งานสัมมนาทำต่อ -*-

i-tee-hyper กล่าวว่า...

ผมโพสหลังจากไปดูงานมาละกัน ผมไม่ได้กลับบ้านมาหลายวันเลยไม่ได้เข้ามาดูบล๊อคเลย น่าจาดูwebsite ของบริษัทก่อน จาได้รู้ประวัติความเป็นมาของบริษัท อิอิ ตื่นเต้นเหมือนกันหลังจากอยู่ที่ลาดกระบังมา 4 ปี เพิ่งจะได้ไปดูงานครั้งนี้ก็ครั้งแรกครับ ขอบคุณอาจารย์มากครับ