วันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

SA ตอน..เรื่องดีดีมีมาแบ่งปัน

สวัสดีค่ะหลังจากที่นั่งอ่านบทความ
เรื่องความไม่มีกลยุทธ์ ก็ยังมีกลยุทธ์แอบแฝงอยู่
ที่พูดถึงเรื่องแนวความคิด
พอดีช่วงฝึกงานที่ผ่านมา เราได้แนวคิดดีๆมาเลยอยากแบ่งปันค่ะ

คือเรามีโอกาสได้พูดคุยกับพี่โจ้ (คุณธนา เธียรอัจฉริยะ)
แห่งบ้านHappy จาก Dtac
ขุนพลผู้สร้างแบรนด์ Happy ที่สามารถต่อกลอน
กับคู่แข่งรายใหญ่อย่างAISได้อย่างไม่สั่นคลอน...

วันนั้นเราถามถึงยุทธศาสตร์การรบ
ซึ่งพี่โจ้ก็ตอบกลับมาว่า...
“ สำหรับการทำ Happy แล้ว มันไม่มีกลยุทธ์ครับ
เราแค่มีทัศนคติที่ดี นั่นคือความเข้าใจในตัวเอง
การยอมรับว่าตัวเองไม่มี ไม่เก่ง และต้องทำมากกว่า
ยากกว่า ไม่อยู่ในกรอบวิธีเดิมๆ เป็นคุณสมบัตืข้อแรกๆ
ของมวยรองอย่างเรา เมื่อใดที่ก้าวผ่านความอยากมี
อยากเหมือนคู่แข่งรายใหญ่ และเลิกโทษโชคชะตาแล้ว
ก้าวต่อไปก็แค่ลงมือทำ... ”


อืม..ความไม่มีกลยุทธ์ ก็ยังมีกลยุทธ์แอบแฝงอยู่จริงๆ


(แนะนำหนังสือคนพลิกแบรนด์ แบรนด์พลิกคนของพี่โจ้ค่ะ
เราว่ามันเป็นหนังสือHow to การตลาดที่เจ๋งดีนะ)








1 ความคิดเห็น:

Z 'P'arëëna กล่าวว่า...

"เลิกโทษโชคชะตาแล้ว ก้าวต่อไปก็แค่ลงมือทำ"

ชอบท่อนนี้จังเลย ^^

(ทำให้รู้สึกว่า ถ้ามัวบอกว่าไม่ได้ ๆ แล้วก็ยังไม่ยอมทำซักที สรุปว่า มันก็ทำไม่ได้อย่างที่คิดนั่นแหละ แล้วกะอีแค่ลองลงมีทำ มันจะยากซัดแค่ไหนเชียวเนอะ )--> แหมทีอย่างนี้ละคิดได้เชียวยัยฝน


ปล.หนังสือเล่นนี้คุ้น ๆ เหมือนมันเคยมานอนเล่นบนโต๊ะที่บ้านเลย 555+ (นั่นไง ทำตัวเป็นเด็กไม่ดีจริงๆ ด้วยเรา ToT)